"ทุกสิ่งเพื่อพระสิริมงคลของพระเจ้า" - บุญราศี มารีอา โดเมนิกา บรุน บาร์บันตินี

จากประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมา ฉันสัมผัสได้ถึงการประทับอยู่ขององค์พระจิตเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงภายใน ที่ทรงกระทำภายในจิตวิญญาณของฉัน

            ด้วยการค่อย ๆ ปล่อยวางทุกสิ่งไว้กับพระองค์ ทั้งในความปรารถนา แนวคิดและเหตุผล แผนการณ์  ทัศนคติ อคติ รวมทั้งความกลัวในหลายรูปแบบ เช่น กลัวการเผชิญหน้ากับความจริง กลัวขายหน้า  กลัวการถูกปฏิเสธ และไม่เป็นที่ยอมรับจากผู้อื่น เป็นต้น โดยที่ฉันตระหนักดีว่า ตนเองกำลังเดินทางในความไม่สมบูรณ์เหล่านี้ ด้วยความหวังในความช่วยเหลือของพระองค์ และความพากเพียรทุก ๆ วัน

           จากการเปลี่ยนแปลงภายในนี้เอง ทำให้ฉันเป็นอิสระมากขึ้น ซึ่งได้นำความชื่นชมยินดีมายังส่วนลึกของจิตใจของฉัน เป็นดังพละกำลังที่ผลักดันฉันออกไปสู่งานรับใช้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่ในความต้องการตามจิตตารมณ์ของคณะ แม้จะต้องรู้สึกยากลำบากและเรียกร้องการเอาชนะตนเองเป็นอย่างมาก รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพวกเขาได้สัมผัสจิตใจของฉัน ฉันเชื่อว่า นี่เป็นการประทับอยู่ของพระองค์ในตัวพวกเขา และในเวลาเดียวกัน ฉันก็ได้เป็นพยานถึงความรักเมตตาของพระบิดาเจ้าด้วย นี่เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ฉันมั่นใจในงานแพร่ธรรมนี้ ซึ่งเป็นการประกาศความรักของพระเจ้าแก่มนุษย์ทุกคน และให้ความหมายและส่งเสริมคุณค่าของชีวิตท่ามกลางสังคมปัจจุบัน

ซ.อรนุช  ตั้งอนอำรุง