"ทุกสิ่งเพื่อพระสิริมงคลของพระเจ้า" - บุญราศี มารีอา โดเมนิกา บรุน บาร์บันตินี

ขอโมทนาขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับการเรียกของพระองค์ให้ได้รู้จักพระเจ้าถูกเรียกและเลือกให้เป็นคริสตชน
            เริ่มต้นจากชีวิตในชนบทที่ห่างไกลจากความเจริญเติบโตในหมู่บ้านเล็ก ๆ กับธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์ ความเรียบง่ายของวิถีชีวิตและความเป็นคริสตชนโดยมิชชันนารีที่ได้เสียสละบ้านเกิดเมืองนอนข้ามน้ำทะเลมาประกาศข่าวดีด้วยชีวิตของท่าน ในการมาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเรา

เริ่มจากเสียงของพระเจ้าที่อ่อนโยนและแผ่วเบาแต่ดังชัดเจนในหัวใจดวงน้อยให้ก้าวเข้าไปค้นหาความยิ่งใหญ่และพระเมตตา             ซึ่งจากเริ่มแรกนับถือศาสนาดั้งเดิมมาเป็นคริสตชน ซึ่งถือว่ามีความเชื่อศรัทธาในระดับหนึ่ง และมาถึงลูกหลานก็รับเป็นความเชื่อโดยอัตโนมัติ และจากสภาพการเปลี่ยนไปของโลกและสังคมที่รวดเร็ว ก็มีผลกับหมู่บ้านที่เปลี่ยนแปลงไปตามในทุกด้าน เช่นเดียวกับที่อื่นและการศึกษาที่เริ่มมีผลกับเด็ก ๆ มาก ๆ ที่ต้องออกสู่สังคมเมืองเพื่อเรียน และจากการออกสู่สังคมนี้ทำให้ตัวเองไม่ได้ออกจากความเป็นคริสตชน แต่ยิ่งเข้าใกล้และรู้จักความหมายของคำว่าพระเจ้ามากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาเติบโตในความเชื่อและมาติดตามพระองค์ในคณะภคินีผู้รับใช้คนป่วยแห่ง น.คามิลโล

             เริ่มจากเสียงของพระเจ้าที่อ่อนโยนและแผ่วเบาแต่ดังชัดเจนในหัวใจดวงน้อยให้ก้าวเข้าไปค้นหาความยิ่งใหญ่และพระเมตตาที่ได้รับตลอดมา

 

ซิสเตอร์คามิลลา อารีย์ คีรีมาสมงคล