"ทุกสิ่งเพื่อพระสิริมงคลของพระเจ้า" - บุญราศี มารีอา โดเมนิกา บรุน บาร์บันตินี

ความจริง...จะทำให้ท่านเป็นอิสระ

          ขอบอกว่าใช่เลยค่ะว่า  ความจริง...ทำให้ฉันเป็นอิสระ เพื่อจะพูดออกมาแบบนี้ได้  ขอย้อนเวลาสักนิดนะคะ จุดเริ่มต้นของการเดินทางในวิถีชีวิตของการภาวนา ต้องบอกว่าครอบครัวเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งก่อเกิดความรัก ความเชื่อ และความศรัทธาของบุคคลที่อยู่ใกล้ตัว ที่ได้ปลูกฝังฉันในทุก ๆ วัน ทั้งที่ฉันอยากไป ไม่อยากไป แม้ฉันจะเดินไป บ่นไป ป้าของฉันก็ไม่เคยลดละที่จะพาฉันไปวัดไปร่วมมิสซาทุกวัน  พาฉันสวด และทำให้ฉันเห็น  ไม่ว่าท่านจะไปไหน มาไหน ท่านมีวงแหวนประคำสีฟ้าสวดอยู่เสมอ

 

  

           เมื่อเวลาผ่านไป ฉันได้เข้ามาเจริญชีวิตในอารามภคินีผู้รับใช้คนป่วยฯ ฉันไม่รู้สึกยากลำบากเวลาที่ต้องสวดภาวนา ลึก ๆ ฉันรู้สึกชอบ จุดนี้เองทำให้ฉันหันกลับไปมอง และเห็นถึงการได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ๆ ฉันจำได้ว่าฉันได้เขียนจดหมายกับไปขอบคุณป้าที่ได้พาฉันไปวัด และสอนฉันให้รู้จักการสวดภาวนา ฉันเขียนด้วยความรู้สึกขอบคุณ และด้วยใจที่กตัญญูต่อสิ่งที่ฉันได้รับ  ซึ่งเป็นดังมรดกที่ล้ำค่าของชีวิตที่ป้าได้มอบให้กับฉัน

 

             พระเจ้าทรงมีวิธีของพระองค์ในการจัดเตรียมผืนดินนี้สำหรับหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งกระแสเรียกลงในชีวิตของฉันสู่หนทางการเป็นศิษย์ติดตามพระองค์ในคณะภคินีผู้รับใช้คนป่วยฯ ในการแบ่งปันต่อไปฉันขอใช้ภาพของต้นไม้เพื่อเปรียบเทียบให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ตอนนี้ต้นไม้แห่งการภาวนาได้เติบโตและลงราก มันก็เริ่มชอนไชเพื่อหยั่งรากให้ลงลึกไปในดินไปเรื่อย ๆ เหมือนกับความรู้สึกชอบการภาวนาได้เติบโตขึ้นภายในตัวฉัน 

  

             ฉันชอบที่จะอ่านหนังสือที่ช่วยฉันเพื่อเข้าใจว่าการภาวนาคืออะไร  แม้ในชั่วโมงที่มีการเรียนการสอนเรื่องการภาวนาใจก็จดจ่อเพื่อจะเข้าใจให้ได้ว่ามันคืออะไร  จะทำอย่างไรเพื่อไปถึงหัวใจของการภาวนาจริง ๆ  ใจฉันได้แสวงหามาเรื่อย ๆ  ยิ่งแสวงหาก็ยิ่งพบ จนในที่สุดฉันก็ได้พบรูปแบบของการภาวนาที่ใช่สำหรับตนเอง  ณ.จุดนี้เองทำให้ฉันมีประสบการณ์กับพระองค์  ยิ่งฉันเติบโตในความสัมพันธ์กับพระองค์    ยิ่งทำให้ฉันได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง  ฉันได้รับรู้ว่า การภาวนาทำให้ฉันได้กลับคืนดีกับอดีตของตัวเอง การภาวนาเป็นช่วงเวลาแห่งความสนิทสัมพันธ์กับพระเจ้า  การภาวนาเป็นช่วงเวลาที่พระองค์จะพูดกับใจของเรา  การภาวนาเป็นช่วงเวลาที่พระองค์เยียวยารักษาเราให้หายจากความป่วยไข้ทั้งปวง   การภาวนาช่วยเราในการเปิดใจยอมรับผู้อื่น  การภาวนาเป็นหัวใจของงานรับใช้ตามจิตตารมณ์ของคณะ  นี่เป็นประสบการณ์ที่ฉันที่ได้รับจากการชีวิตแห่ง "การภาวนา"

 

ซิสเตอร์มารีอา รุ่งระวี  อิ่มรุ่งเรือง